Làm chủ cảm xúc bản thân để vui sống mỗi ngày.

Làm chủ cảm xúc bản thân, là những người sống rất tình cảm, cuộc sống luôn an vui. Họ có thể xử lý thấu đáo những vấn đề không thể tránh khỏi trong cuộc sống, xây dựng được các mối quan hệ thân tình bền vững, thuận lợi trong công việc.

Để khắc phục các điểm yếu của mình trong kỹ năng giao tiếp, việc trước tiên là đánh giá khả năng hiện tại của bạn về việc “quản lý cảm xúc”. Bạn hãy tự hỏi mình: – “Khi cảm thấy bị kích động, tôi có biết làm thế nào để nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh, tự tin?”

Dưới đây là những chia sẻ giúp bạn làm chủ cảm xúc của bản thân.

Làm chủ cảm xúc bản thân để vui sống.
Làm chủ cảm xúc bản thân để vui sống.

1. Suy nghĩ có trách nhiệm.

– Khi gặp rắc rối, bạn thường tìm cách đổ trách nhiệm cho người khác. Từ ngữ đầu tiên trong tâm trạng bực tức, khó chịu với ai đó thường là: “Tại anh/chị…”.

– Nếu bạn nghĩ đến trách nhiệm của bản thân thì bạn sẽ tập trung để xử lý hơn là phàn nàn và đổ lỗi cho người khác. Hãy nghĩ tới: “Trong chuyện này, mình cũng có trách nhiệm, mình nên làm như thế này mới đúng… mình cần giúp đỡ mọi người…”.

2. Tránh suy nghĩ tiêu cực.

– Nếu suy nghĩ tiêu cực, sẽ kéo theo các cảm xúc đi xuống mà qua thời gian sẽ làm tăng thêm căng thẳng và chán nản trong bạn. Vì thế bạn hãy thừa nhận cái thực tại, bù lại là sự khắc phục và lạc quan trong suy nghĩ. Khi mặt tích cực xuất hiện, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

3. Tập trung vào vấn đề cần giải quyết hơn là tranh cãi.

– Con người không ai hoàn hảo và ai cũng có thể mắc những sai lầm. Cho dù bạn có tức giận, trách mắng những lỗi lầm của người khác thì cả bạn và họ cũng không giải quyết được vấn đề. Tốt hơn là dừng ngay việc phàn nàn và đổ lỗi cho người khác và ưu tiên cùng nhau trước mắt tìm phương án giải quyết để hạn chế hậu quả của vấn đề có thể gây ra.

4. Học cách đối mặt với khó khăn.

– Nếu bạn biết trước bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách trong thời gian sắp tới, thay vì trốn tránh hãy tìm cách để đối mặt với chúng. Và hãy tập tranh luận để khi rơi vào tình huống thực sự, bạn có thể làm chủ cảm xúc bản thân mình.

5. Giữ thái độ bình tĩnh trong mọi tình huống.

– Suy nghĩ thấu đáo và bình tĩnh trong mọi tình huống. Nên nhìn nhận mọi vấn đề theo nhiều hướng và một cách toàn diện nhất. Trong lúc tức giận, chắc chắn bạn sẽ có những lời lẽ không mấy tốt đẹp. Nó có thể gây thổng thương người khác, và có thể phá hỏng sự nghiêp của bạn. Vì vậy tốt hơn hết là nên để tâm trạng bình tĩnh hơn, sau đó mới giải quyết công việc tiếp.

6. Nhìn nhận những gì đã xảy ra.

– Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thực sự tức giận, bạn hãy nhìn lại xem lý do khiến bạn tức giận. hãy thử nghĩ xem sự tức giận đó có thể gây ra những hậu quả gì. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt sự tức giận tránh được những hành động không hay.

7. Học cách giải tỏa cảm xúc.

– Kiềm chế cảm xúc quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hãy tự giải tỏa, cơn tức giận của bản thân trước khi nó bùng lên mạnh hơn. Vậy nên bạn hãy tìm cách kiềm chế cảm xúc cho bản thân nhé!

Liên hệ:
Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội
Hotline: 0984.423.335
Email: novaedu.vn@gmail.com